Monday, September 30, 2013

Janella Ejercito, emosyonal sa pinagdaraanan ng pamilya


NOONG NAKARAANG Sabado, September 28, sa una at eksklusibong panayam ng Showbiz Police ng TV5 sa segment na Cornered By Cristy ni Cristy Fermin sa panganay na anak ni Senator Jinggoy na si San Juan City Councilor Janella Ejercito-Estrada, naging emosyonal ito tungkol sa pinagdaraanan ng kanilang pamilya.
Bilang panganay na anak ni Jinggoy at isa na ring public servant sa ngayon, pumasok na kaya sa kanyang kalooban ang mga isyung ibinabato sa ama niya? Paano kaya niya ito kinakaya?
“Nu’ng una pong nagkaroon ng isyu na nakulong ‘yung lolo (Mayor Joseph Estrada) at daddy ko po, sa school po, lagi po akong binu-bully, ‘di ko po ito sinasabi sa parents ko. Ako lang talaga ‘yung humaharap sa kanila, grade school pa lang ako nu’n, eh. ‘Yun ‘yung time na hindi pa ako marunong lumaban. Everytime na papasok ako ng school tahimik lang ako. Minsan kapag breaktime namin, magla-lunch kami, ‘yung lunchbox ko nasa harap ko, nagtatago ako du’n habang kumakain. Kasi lahat ng taong dumaraan ang daming sinasabi, ganito raw ang tatay ko, ganito raw ang lolo ko, ganoon. Tapos meron pang instance na breaktime, tapos bumababa ako ng hagdanan, ‘yung isang upper batch sa akin, ginanu’n ang paa ko (parang tinitisod ka?). Opo, dinapa po ako sa stairs.”

[...] Continue reading: PinoyParazzi.com [...]

No comments:

Post a Comment